Nhập bằng tay

Navigation:  4. Hướng dẫn sử dụng > Quy trình tổng hợp báo cáo tài chính > I. Nhập báo cáo cấp dưới >

Nhập bằng tay

Previous pageReturn to chapter overviewNext page

Show/Hide Hidden Text

1. Nội dung

Cho phép đơn vị dự toán cấp trên nhập liệu bằng tay số liệu báo cáo tài chính của các đơn vị dự toán cấp dưới (trong trường hợp đơn vị dự toán cấp dưới không sử dụng phần mềm MISA Mimosa.NET 2017).

2. Các trường hợp nghiệp vụ

hmtoggle_plus12.1 Nhập bằng tay đối với các báo cáo không cần phải thiết lập chỉ tiêu (B02/CT-H phần I; B01-H; B02-H phần I; B03/CT-H; B03-H; B04/CT-H; B04-H; Biểu 01; Phụ lục 3.1; Phụ lục 3.2 phần I).

a. Xem/tải phim hướng dẫn

b. Các bước thực hiện

1. Vào Tác nghiệp\Nhận báo cáo cấp dưới\Nhập bằng tay.

2. Tại màn hình Thêm mới báo cáo, anh/chị chọn Kỳ, Năm, Chương, Đơn vị, Báo cáo cần nhập liệu.

quyINEW

3. Nhấn Đồng ý.

4. Thực hiện nhập số liệu chi tiết cho các cột/dòng chỉ tiêu trên báo cáo.

nhan_bc_bang_tay3NEW

5. Nhấn Cất.

6. Nhấn OK khi hệ thống hiển thị thông báo Cập nhật dữ liệu thành công.

7. Sau khi nhập số liệu cho các báo cáo, anh/chị xem xét báo cáo và các phụ biểu kèm theo, sau đó thực hiện phê duyệt báo cáo nhằm tránh tác động dẫn đến sai số liệu và chuẩn bị cho việc tổng hợp dữ liệu, bằng cách:

Tại màn hình Danh sách báo cáo đã nhận, lọc báo cáo bằng cách:

o Chọn Đơn vị, Kỳ, Năm, Tên báo cáo.

o Nhấn Nạp.

Chọn báo cáo cần phê duyệt.

Nhấn Phê duyệt.

nhan_bc_bang_tay9

hmtoggle_plus12.2 Nhập bằng tay đối với các báo cáo cần phải thiết lập chỉ tiêu (B02/CT-H phần II; B02-H phần II; B06-H; F02-1H; F02-2H phần I; F02-2H phần II; S04/CT-H; Phụ lục 3.2 phần II).

a. Xem/tải phim hướng dẫn

b. Các bước thực hiện

1. Vào Tác nghiệp\Nhận báo cáo cấp dưới\Nhận bằng tay.

2. Tại màn hình Thêm mới báo cáo, anh/chị chọn Kỳ, Năm, Chương, Đơn vị, Báo cáo cần nhập liệu.

quyi

3. Nhấn Đồng ý.

4. Nhấn Thiết lập chỉ tiêu để thiết lập các chỉ tiêu nhập số liệu trên báo cáo.

Tùy vào từng báo cáo thì chỉ tiêu trên báo cáo cần anh/chị thiết lập là khác nhau, có báo cáo cần thiết lập Loại khoản, Mục Tiểu mục, có báo cáo cần thiết lập Dự án, Nguồn, Cấp phát,...

Ví dụ để thiết lập báo cáo B02/CT-H: Báo cáo tổng hợp tình hình kinh phí và quyết toán kinh phí sử dụng - Phần II, thực hiện như sau:

Thiết lập chỉ tiêu Nguồn, Loại kinh phí, Khoản, Mục cần nhập liệu trên báo cáo.

nhan_bc_bang_tay10

Nhấn Đồng ý.

Lưu ý:  Trường hợp không muốn nhóm các chỉ tiêu theo thiết lập sẵn của phần mềm, anh/chị chọn Bỏ nhóm.

nhan_bc_bang_tay13

5.  Hệ thống sẽ hiển thị những chỉ tiêu mà anh/chị vừa thiết lập sử dụng để lập báo cáo.

6.  Nhập số liệu vào cột Số tiền.

nhan_bc_bang_tay11NEW

Lưu ý:

Trường hợp anh/chị muốn tận dụng những chỉ tiêu vừa thiết lập cho lần lập báo cáo sau, nhấn Chọn làm mẫu ngầm định.

Nếu báo cáo B02-H của đơn vị dự toán cấp dưới đã có số liệu, anh/chị có thể lấy số liệu sang báo cáo B02/CT-H bằng cách nhấn Lấy dữ liệu.

7. Nhấn Cất.

8. Nhấn OK khi hệ thống hiển thị thông báo Cập nhật dữ liệu thành công.

9. Sau khi nhập số liệu cho các báo cáo, anh/chị xem xét báo cáo và các phụ biểu kèm theo, sau đó thực hiện phê duyệt báo cáo nhằm tránh tác động dẫn đến sai số liệu và chuẩn bị cho việc tổng hợp dữ liệu, bằng cách:

Tại màn hình Danh sách báo cáo đã nhận, Lọc báo cáo bằng cách:

o Chọn Đơn vị, Kỳ, Năm, Tên báo cáo.

o Nhấn Nạp.

Chọn báo cáo cần phê duyệt.

Nhấn Phê duyệt.

nhan_bc_bang_tay12